Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป อยู่ยังไงก็ได้ให้มีความสุข

Search This Blog

Wednesday, January 24, 2018

Dinner with family at Baan Pak Klong Phatumtani



ร้านนี้อยู่ในละแวกบ้านหลังเก่าของแม่ ป้าโอ้ทอยู่ในพื้นที่นี่เมื่อตอนเรียน ปวช อายุน่าจะราว ๆ ยี่สิบกว่า (เท่าไรจำไม่ได้)  อาหารอร่อยทุกจาน โดยเฉพาะปลาทอด ป้าโอ้ทสั่งทั้งปลาราดน้ำปลา และปลาลุยสวน สั่งมาสี่จานแน่ะ กินยังไงก็ไม่เบื่อ เพราะอยู่อเมริกาหากินยาก ทำกินเองไม่อร่อย ทอดไม่กรอบ กลัวน้ำมันกระเด็น   ตอนค่ำมีนักร้องตาบอดเสียงเพราะร้องเพลงให้ฟัง  ราคาพอเหมาะ อาหารเสริฟเร็วด้วย มีแขกอยู่ สิบกว่าโต๊ะ ยังเสริฟเร็วทันใจ ไม่ต้องรอท้องกิ่ว  มิสเตอร์ได้กินเป็ดสมใจที่ร้านนี้ เพราะถามจะกินเป็ดตั้งแต่วันแรกที่ไปร้านอาหารริมทาง แม้แต่ก๋วยเตี๋ยวเป็ดก็ยังไม่ได้กิน ป้าโอ้ทพากินก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ชอบอีกแน่ะ (ไม่เกี่ยวกับร้านนี้)

ป้าโอ้ทชอบจัง ข้าวหุงในหม้อดินน้อยพอดีหนึ่งคน ไม่ต้องแย่งกันนะ ป้าโอ้ทกินไม่หม้อเดียวไม่อิ่ม เบียดเบียนของหลานสาว และ ของมิสเตอร์อีกครึ่งหม้อ  ^_^

This place in the same area as my mother's old house where I lived when I was 2x years old.
The food was good in every dishes especially fry-fishes, my favorite. There was a live band. On the day we were there, a blind singer was on the stage. Her voice was beautiful. Price was reasonable.

I like how they cooked rice in small pots. One pot was not enough for me so I took half from a niece and half from mister ^_^ .
















No comments:

เมื่อเราไม่ท้อ ไม่ถอย ตั้งใจ และลงมือ อะไรก็สำเร็จได้สักวัน
แวะมาบ่อยๆ นะค่ะ ขอให้มีความสุข และ มีความรักรอบๆ ตัวทุกคนค่ะ
If we never give up and begin doing, we will succeed. I wish everyone happiness and love, stay around.

เรื่องราว ข้อมูล บทความ ที่เขียนทั้งหมด ที่พื้นที่แห่งนี้เป็นข้อมูลส่วนตัว ตั้งใจเขียนเป็นบันทึกเก็บไว้อ่านย้อนหลังเพราะไม่ได้เขียนใส่สมุดตั้งแต่มาอเมริกาและเพื่อง่ายต่อทางบ้านที่ประเทศไทยได้เห็นชิวิตความเป็นอยู่ ทั้งเล่าสู่กันฟังถึงสิ่งที่ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส มิได้มีเจตนากระทบกระทั่งบุคคลใดขอขอบคุณเจ้าของบทความ งานเขียน และรวมถึงวิดีโอ ที่มีประโยชน์ได้นำมาอ้างอิงเผยแพร่ไว้ที่นี่ และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาทั้งด้วยความตั้งใจและบ้งเอิญค่ะ

Stories and articles in this blog are my experiences .I would like to share in public. Welcome everyone!

Since I moved to the USA I have not written in a book, I use this space to keep the memories of everything I do and everyone I meet and this makes it simple to update my family in Thailand also.

Thank you to all the writers and people educated in the media who I copied to share this blog