Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป อยู่ยังไงก็ได้ให้มีความสุข

Search This Blog

Saturday, May 19, 2018

สแกมเมอร์อีกแล้ว Virus scammer on my Mac

19 พฤษภาคม 2561

ป้าโอ้ทไม่เจอสแกมเมอร์ทางคอมพิวเตอร์มาพักใหญ่ จนกระทั่งวันนี้ ในขณะที่เสริจหาคำศัพท์ภาษาอังกฤษ มีป๊อบอัพเข้ามา ปิดยังไงก็ไม่ได้ (เสียดายไม่ได้ถ่ายหน้าจอไว้ให้ดู พิมพ์กระดาษไว้ฉีกไปแล้วตะกี้เลยอดถ่ายรูปเลย คิดช้าไปนิด ^_^ ) ความคิดแรกป้าโอ้ทนึกก่อนเลยว่า แอบเปิ้ลไม่น่าจะติดไวรัสง่าย เพราะตั้งแต่ใช้มาไม่เคยมี (เฉพาะของป้าโอ้ทนะ) พยายามปิดหน้าต่าง ปิดคอม แต่ไม่สำเร็จ จนมิสเตอร์มาเรียกให้ไปข้างนอก ไปซื้อมือถือใหม่เพราะมือถือมิสเตอร์เจ้ง

เมื่อกลับเข้ามา ป้าโอ้ทตัดสินใจโทรเบอร์พันแปดที่มีในหน้าต่างนั้น แต่ยังคิดว่าไม่น่าจะเป็นแอบเปิ้ลจริง ก็ยังโทร คุย และอนุญาตโดยการรับโปรแกรมดาวน์โหลดให้ทางปลายสายเข้ามาควบคุมคอมอีกด้วย ป้าโอ้ทยังไม่วายถามไปว่า ไปต้องเสียเงินไหม ยูเป็นแอบเปิ้ลจริงหรือเปล่า ไอกลัวสแกมเมอร์ (แต่ในใจคิดอยู่ว่าผู้ร้ายที่ไหนจะยอมรับ คุยกันต่อไป) จนในที่สุด ปลายสายเสนอตัวเลือกมาสามข้อ เสียเงินจ้า เยอะด้วย นั่นล่ะ"ใช่เลย" อย่างที่ป้าโอ้ทคิดไว้ รีบปฎิเสธทันทีว่า วันนี้ไอไม่ซื้อคอมฯไอก็จะแก้ไขไม่ได้ใช่ไหม ทางปลายสายรีบตอบกลับมาว่า แล้วแต่ยูนะ จากนั้นเราก็วางสายกัน ป้าโอ้ทรีบลบโปรแกรมต่าง ๆ ที่ดาวน์โหลดจากเจ้าหน้าที่แอบ (แอบว่าเป็นแอบเปิ้ล) รีสตาร์ทคอมใหม่ กลัวจริงพวกนี้

สุดท้ายคอมป้าโอ้ทก็ใช้ได้ปกติ จากนั้นป้าโอ้ทเสริจข้อมูลในยูทูป เจอช่องข่าวพูดถึงพอดี เจ้าหน้าที่ข่าวหลงกลเหมือนป้าโอ้ทคนนึงด้วย แต่ว่าไม่ได้จ่ายเงินเหมือนกัน  เพราะป้าโอ้ทมั่นใจว่าแอบเปิ้ลเขาไม่คิดค่าประกัน คุ้มครองความเสียหายระบบคอมฯ แพงเท่านั้น  ดีนะที่ป้าโอ้ทคิดไว้แล้ว แต่ก็ยังเสียความรู้สึกที่ยอมให้มิจฉาชีพเข้ามาในคอมฯ  มาเล่าสู่กันจ้าเผื่อใครได้อ่าน และ เจอจะได้ฉุกคิดเผื่อไว้ก่อนว่าแอบเปิ้ลปลอม

May 19, 2018

I just got a fake virus warning on my iMac and called them.

At first, I thought that was fake but I still called. I knew at the time he showed me the three choices coverage cost. I denied to pay and hang up the phone.

Then, I searched on Youtube and found a news channel talked about this and also one of the new reporters was a victim as me. However, she did not pay too.
Luckily, I did not give information but he saw everything on screen sharing. I hope that will not cause me in trouble in the future.

If you read my blog and may happen to your Apple devices then please think about that may be " fake ".

No comments:

เมื่อเราไม่ท้อ ไม่ถอย ตั้งใจ และลงมือ อะไรก็สำเร็จได้สักวัน
แวะมาบ่อยๆ นะค่ะ ขอให้มีความสุข และ มีความรักรอบๆ ตัวทุกคนค่ะ
If we never give up and begin doing, we will succeed. I wish everyone happiness and love, stay around.

เรื่องราว ข้อมูล บทความ ที่เขียนทั้งหมด ที่พื้นที่แห่งนี้เป็นข้อมูลส่วนตัว ตั้งใจเขียนเป็นบันทึกเก็บไว้อ่านย้อนหลังเพราะไม่ได้เขียนใส่สมุดตั้งแต่มาอเมริกาและเพื่อง่ายต่อทางบ้านที่ประเทศไทยได้เห็นชิวิตความเป็นอยู่ ทั้งเล่าสู่กันฟังถึงสิ่งที่ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส มิได้มีเจตนากระทบกระทั่งบุคคลใดขอขอบคุณเจ้าของบทความ งานเขียน และรวมถึงวิดีโอ ที่มีประโยชน์ได้นำมาอ้างอิงเผยแพร่ไว้ที่นี่ และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาทั้งด้วยความตั้งใจและบ้งเอิญค่ะ

Stories and articles in this blog are my experiences .I would like to share in public. Welcome everyone!

Since I moved to the USA I have not written in a book, I use this space to keep the memories of everything I do and everyone I meet and this makes it simple to update my family in Thailand also.

Thank you to all the writers and people educated in the media who I copied to share this blog