Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป อยู่ยังไงก็ได้ให้มีความสุข

Search This Blog

Saturday, September 19, 2009

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบัลติมอร์19 ก.ย. 52 2009 Baltimore Aquarium 19th Sep 09

วันนี้ต้องไปรับสมาชิกใหม่มาบ้านที่บัลติมอร์บ่าย 2 โมง ดารินจะพาเที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำก่อน ออกจากบ้านกันแต่ 10 โมงเช้า สมาชิกร่วมเดินทางมี โอ้ท ดาริน และ บิ๋ม นกทำงาน อดไปเหมือนเคย ใช้เวลาเดินทางประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ ตื่นเต้นจังเพราะนานๆ จะได้เข้าเมืองใหญ่(กว่าที่อยู่) มีตึกใหญ่ๆ สวยๆ ถนนกว้างๆ

อากาศวันนี้มีแดดบางๆ และเย็น ต้องใส่เสื้อแจ๊คเก็ตช่วยอุ่นขึ้นนิดแต่ยังไม่เย็นถึงเสื้อโค้ท ดารินก็เป็นไกด์พาไปเหมือนเดิม เดินดุ่มๆๆ ไม่สนใจคนด้านหลัง เรา 2 สาวก็ถ่ายรูปกันไปอย่างไม่สนใจผู้นำเหมือนกัน...อิอิ ด้านในจะมืด คนเยอะมากๆวันนี้ อาคารเตี้ยๆ ทำให้โอ้ทรู้สึกหายใจไม่สะดวก ออกซิเจนภายในคงไม่พอกับจำนวนผู้คนที่แออัด ปวดหัวข้างขวาหนึบๆ แต่ดีที่มียาหม่องสมุนไพรไทยติดตัวประจำ ช่วยบรรเทาได้ ทีนี่ไม่มีอุโมงค์กระจกเหมือนที่จอร์เจีย แต่มีสระรอบๆ เดินขึ้นไป 2-3 ชั้น เห็นรอบตลอด และมีอ่างลักษณะเหมือนถังน้ำขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางบริเวณอาคารที่เดินเทียว (คิดว่ากลางน่ะ) เราใช้เวลาเดินถึงเกือบบ่าย 2 โมง ออกจากพิพิธภัณฑ์เพราะต้องไปรับน้องเหมียว


อ่อ! ลืมบอกไปว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ติดมหาสมุทร มีเรือลำใหญ่จอดโชว์ด้วยแต่โอ้ทไม่ได้ไปอ่านชื่อว่าเรืออะไร ชอบเที่ยว ชอบให้คนเล่า แต่ไม่ชอบอ่าน เป็นไกด์ที่ไม่ได้เรื่องเลยเนาะ...อิอิ มีเรือรบจอดอยู่บริเวณพิพิธภัณฑ์ด้วยตอนแรกนึกว่าให้ขึ้นไปได้เลย แต่ที่ไหนได้ต้องซิ้อตั๋วต่างหาก ไม่เป็นไร ถ่ายรูปข้างๆ ก็ได้




ตึกสูงๆ ไม่น่าเชื่อว่ามองด้วยตาเปล่าไม่เห็นแสงอาทิตย์ที่สาดส่อง แต่มองในกล้องเห็นเป็นเส้นยาวๆ ขวางตึกแต่กดชัตเตอร์ปุ้บกลายเป็นจุดไฟขาวๆ สะท้อนกับกระจกบนตึกเท่านั้น แปลกดี 


ระหว่าง 2 สาวเดินผลัดกันถ่ายรูป มีหญิง-ชายคู่หนี่งเดินผ่านมา ใจดีอาสาถ่ายรูปคู่ให้เรา เพื่อการไม่เสียมารยาท ไม่ปฎิเสธค่ะ...อิอิ แต่ที่นี่คนมีน้ำใจมีเยอะ เพราะตอนไปเทียวห้างฯ คิงส์ออฟปรัสเซียที่ฟิลาเดลเฟียก็มีคนอาสาถ่ายรูปให้ด้วย คงเห็นมากัน 2 คน แล้วถ่ายคู่กันไม่ได้






ด้วยความที่โอ้ทเป็นช่างภาพมือฉมัง (แต่ไม่ฉเม้ง)จับให้น้องบิ๋มกะดารินถ่ายรูปคู่กันซะเลย ใครแฟนใครไม่ว่ากันจ้า 




โดยเฉพาะบิ๋ม อยู่ด้วยกันตลอด โอ้ทก็กดชัตเตอร์ถ่ายน้องสนุกไปเลย บิ๋มบอกว่าใครมากะพี่โอ้ทนี่ต้องเป็นนางแบบทุกคนเลยใช่ไหมเนี่ย...อิอิ แต่น้องก็ชอบใจเพราะถ่ายรูปออกมาดูน่ารักดี เสียอย่างเดียว น้องถ่ายให้ไม่ถูกใจพี่เนาะ...น้องบอกว่าขอเก็บตังค์ซื้อกล้องดีๆ ก่อนแล้วพี่สอนนู๋น่ะ จะจ้าดดดดดดดดดให้


2 คนถามไถ่เวลา ดูนาฬิกาไฮเทคของน้องบิ๋ม (น่าตาเป็นไง ไม่รู้เพราไม่ได้ดูด้วยอะ ลืม!) 


ได้ตั๋วล่ะ แต่เหลือเวลาอีกเกือบชั่วโมงหาไรหม่ำก่อน





2เสียงร้านแม๊กซิกัน 1เสียง(แพ้)อาหารเอเชีย 


ได้น้ำปลาหน่อยก็ดีน่ะเนี่ย





ถึงบ้านจัดกระเพราไก่ไข่ดาวปลอบใจ





ขาไปเข้าอาคารจอดรถก่อน





ขากลับจ่ายค่าจอดก่อนไปเอารถ ที่ตู้อัตโนมัติ 


ใส่บัตรจอดรถ





ใส่เงิน




รับสลิป




รูปเยอะแยะมากมาย ถ้ามีเวลาคลิ๊กดูรูปเพิ่มเติมที่นี่ได้น่ะจ่ะ ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมที่บล๊อกแห่งนี้ด้วย ต้อนรับเสมอ ไม่อยากจะบอกเลยว่า ทริปก่อนยังไม่ได้เล่าเลย เอาทริปสดๆ มาเล่าก่อนละกัน ติดค้างกันไว้สักหลายวันหน่อยเพราะต้องเล่ายาววววววววววววววววว

No comments:

เมื่อเราไม่ท้อ ไม่ถอย ตั้งใจ และลงมือ อะไรก็สำเร็จได้สักวัน
แวะมาบ่อยๆ นะค่ะ ขอให้มีความสุข และ มีความรักรอบๆ ตัวทุกคนค่ะ
If we never give up and begin doing, we will succeed. I wish everyone happiness and love, stay around.

เรื่องราว ข้อมูล บทความ ที่เขียนทั้งหมด ที่พื้นที่แห่งนี้เป็นข้อมูลส่วนตัว ตั้งใจเขียนเป็นบันทึกเก็บไว้อ่านย้อนหลังเพราะไม่ได้เขียนใส่สมุดตั้งแต่มาอเมริกาและเพื่อง่ายต่อทางบ้านที่ประเทศไทยได้เห็นชิวิตความเป็นอยู่ ทั้งเล่าสู่กันฟังถึงสิ่งที่ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส มิได้มีเจตนากระทบกระทั่งบุคคลใดขอขอบคุณเจ้าของบทความ งานเขียน และรวมถึงวิดีโอ ที่มีประโยชน์ได้นำมาอ้างอิงเผยแพร่ไว้ที่นี่ และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาทั้งด้วยความตั้งใจและบ้งเอิญค่ะ

Stories and articles in this blog are my experiences .I would like to share in public. Welcome everyone!

Since I moved to the USA I have not written in a book, I use this space to keep the memories of everything I do and everyone I meet and this makes it simple to update my family in Thailand also.

Thank you to all the writers and people educated in the media who I copied to share this blog