Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป อยู่ยังไงก็ได้ให้มีความสุข

Search This Blog

Thursday, October 8, 2009

Fort Delaware with English club ไปฟอทเดลาแวร์กันจ้า

วันนี้เพื่อนๆ กลุ่มเรียนภาษาอังกฤษที่โบสถ์จะไปเที่ยว ฟอทเดลาแวร์ ได้ยินมาว่าเป็นคุกเก่า แต่รายละเอียดไม่เคยอ่าน จะเข้าไปอ่านในเวบ ขอไปเที่ยวก่อนละกัน ก้อยโทรมาได้จังหวะ ให้แวะมารับด้วยเลยจะได้ไม่ต้องเอารถไป โทรบอกครูที่โบสถ์ก่อนว่าจะไปสายนิดนึงให้รอด้วย วันนี้มีสมาชิกรวมเดินทาง 7 คน ซายากะ มิยูกิ มิซูโอะ ร้อบ ก้อย เพื่อนใหม่จากจอร์แดน (จำชื่อไม่ได้เพราะเพิ่งเจอวันแรก) และ โอ้ท เมื่อพร้อมแล้วออกเดินทางกันเลยจ้า ขับรถกันไป 2 คัน ซายากะ กับ ก้อย นอกนั้นจอดไว้ที่โบสถ์ (สาเหตุที่ไม่เอารถไปเพราะคราวที่แล้วมีจดหมายเตือนมาแปะไว้ว่าถ้ามาจอดอีกจะยกรถคุณแล้วน่ะจ่ะ Surprised ก็ไม่รู้ว่าต้องไปลงชื่อไว้ที่โบสถ์ก่อนนี่นา ร้อบกะก้อยบอกวันนี้เอง) ใช้เวลาประมาณ 25 นาที ถึงบริเวณที่ต้องนั่งเรือข้ามฟาก แต่ว่า!... เขาปิดข้ามไปฝั่งโน่นสำหรับฤดูกาลนี้ตั้งแต่เมื่อวาน โธ่! ไม่มีใครรู้เลย มาเก้อซะแล้ว... ไม่เป็นไร เดินดูรอบๆ กันก่อน ที่นี่เคยมาครั้งนึงประมาณเดือนที่แล้วมีงานแฟร์ แต่มาจังหวะไม่ดี มาถึงฝนตก บ้านเจอยู่บริเวณนี้แต่คนละแยก ไม่รู้มาก่อนว่ามีร้าน มีแม่น้ำด้วย เหมือนแม่น้ำเจ้าพระยาเลย


Today I got up at 7 o'clock because wanted to sew pants for Sayaka if finish before meet her at 10 o'clock , but I can not make it.



Koi called me before I left home , so I asked her pick me up. I called let Rob knew we will late a little. The trips we planned to visit was"Fort Delaware" . It is about 25 minutes. We at there and surprise! because ferry just closed for this season yesterday. Nobody knew about that...Sad

.

Anyway, we just walked around and went to other side where can walk to the beach.


หยอดเหรียญ แล้วส่องดูได้จ่ะ

Insert coins in this one you can look scenery.


ขับรถไปอีกด้าน มีหาดด้วย วันนี้เงียบเพราะอากาศเย็น ไม่แน่ใจว่า อากาศดีๆ ฤดูร้อนจะมีคนมาเทียวละป่าว แบบนี้มีทะเลใกล้ๆ ให้ไปแล้ว ฤดูร้อนหน้าไม่พลาด! ถ้ายังจำทางได้Tongue out


I thought that time was noon because so hungry. We went to resturant not far

หิวแล้วววววววววววว ท้องร้องจ๊อกๆๆๆๆ ไปหาไรหม่ำๆๆๆ กันดีกว่า จากหาด ไปไม่ไกลถึงร้านอาหารอาหย่อยๆๆๆ ร้อบแนะนำ ร้านนี้เมนูปูขี้นชื่อ โดยเฉพาะ ซุปข้นปู แต่โอ้ทไม่ชอบซุปที่เป็นครีม ทุกคนสั่งกันยกเว้นโอ้ท ลองชิมของก้อยไปนิดนึง ม่ายยยยยยยยยชอบบบบบบบบบ ข้นๆๆๆๆ


"Chesdel resturant"



It was wonderful day and enjoyed the trip with nice friends.

สนุกมากๆ หมดไปอีกวัน คราวหน้าไปไหนน๊า?? ดูรูปเพิ่มเติมอัลบัม see full album

No comments:

เมื่อเราไม่ท้อ ไม่ถอย ตั้งใจ และลงมือ อะไรก็สำเร็จได้สักวัน
แวะมาบ่อยๆ นะค่ะ ขอให้มีความสุข และ มีความรักรอบๆ ตัวทุกคนค่ะ
If we never give up and begin doing, we will succeed. I wish everyone happiness and love, stay around.

เรื่องราว ข้อมูล บทความ ที่เขียนทั้งหมด ที่พื้นที่แห่งนี้เป็นข้อมูลส่วนตัว ตั้งใจเขียนเป็นบันทึกเก็บไว้อ่านย้อนหลังเพราะไม่ได้เขียนใส่สมุดตั้งแต่มาอเมริกาและเพื่อง่ายต่อทางบ้านที่ประเทศไทยได้เห็นชิวิตความเป็นอยู่ ทั้งเล่าสู่กันฟังถึงสิ่งที่ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส มิได้มีเจตนากระทบกระทั่งบุคคลใดขอขอบคุณเจ้าของบทความ งานเขียน และรวมถึงวิดีโอ ที่มีประโยชน์ได้นำมาอ้างอิงเผยแพร่ไว้ที่นี่ และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาทั้งด้วยความตั้งใจและบ้งเอิญค่ะ

Stories and articles in this blog are my experiences .I would like to share in public. Welcome everyone!

Since I moved to the USA I have not written in a book, I use this space to keep the memories of everything I do and everyone I meet and this makes it simple to update my family in Thailand also.

Thank you to all the writers and people educated in the media who I copied to share this blog