Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป อยู่ยังไงก็ได้ให้มีความสุข

Search This Blog

Friday, December 16, 2011

บัตรกำนัล...Voucher

รูปจากบ้านญาติ ปี2553
a relative X-mas tree  in  2010

ขอย้อนเรื่องราวไปเมื่อคริสมาสต์ที่แล้ว (2553) สายการบินเดลต้า มีสายการบินเดียวที่เดินทางไปนอร์ธดาโกต้า โอ้ทกับดารินได้บัตรกำนัลมาคนล่ะ 300 ดอลล่าร์ และครั้งนี้จองตั๋วไปนอร์ธดาโกต้าอีก ใช้บัตรกำนัล แต่ไม่รู้ว่าทำไม จำนวนมูลค่าสองคนรวม 600 ดอลล่าร์ เหลือแค่ 330.60 ดอลล่าร์ เอาล่ะซิ งานนี้แม่บ้านอย่างโอ้ทไม่ยอมซิ ผลประโยชน์ โดนจัดออกจากเที่ยวบินรอบนั้น ได้บัตรกำนัลมาใช้ประโยชน์ไม่เต็มที่อีก จัดแจง

1. ส่งอีเมล์ถึง สายการบินเดลต้าว่าเกิดอะไรขึ้น  สายการบินตอบกลับมา ขอรหัสบัตรกำนัลที่มีปัญหา โอ้ทให้ข้อมูลไปทั้งสองใบ และยังให้เลขยืนยันกานจองตั๋วครั้งนี้ กับ หมายเลขสกายไมล์ของมิสเตอร์ไปด้วย

2. สายการบินเดลต้าตอบกลับมา พร้อมให้เบอร์โทรติดต่อ พนักงานที่เกี่ยวข้อง โอ้ทจัดการโทรไป บอกความต้องการ ได้คำตอบมาว่า ต้องทำการจองแยกทีละคน ถึงจะใช้ได้ อ้าว!  อี้ง จนลืมบอกไปว่าไม่มีใครบอกฉันมาแบบนี้ นี่หว่า

3. อีเมล์กลับไปบอกสายการบิน แจ้งข้อมูลที่ได้มาจากการคุยทางโทรศัพท์ พร้อมบอกว่าไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

4. สายการบินตอบมา และให้เบอร์ติดต่อใหม่ ให้ทำการยกเลิกการจองครั้งนี้ และ จองใหม่ แยกสองครั้ง เพื่อใช้บัตรกำนัล

5. โอ้ทโทรไปแจ้งความต้องการ และเหตุที่เกิดขึ้น ที่มาที่ไป ครั้งแรกเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องมีค่าใช้จ่าย โอ้ท บอกว่าในอีเมล์บอกไม่มีนี่นา เจ้าหน้าที่ให้อ่านอีเมล์ให้ฟัง อ่านให้ฟังแล้ว ถึงบางอ้อ เราอ่านไม่จบเอง ..อิอิ ถ้าแจ้งภายใน 24 ชั่วโมง ไม่มี โอ้ทยังไม่ยอม บอกเจ้าหน้าที่ไปว่า แล้วจะทำยังไงได้บ้าง พร้อมแจ้งรหัสการจองตั๋วครั้งนี้ (ตลอดการสนทนาคุยกันดีนะค่ะ) สุดท้ายเจ้าหน้าที่ดูรายละเอียดทั้งหมด และเช็คข้อมูลให้ ว่าทำไมบัตรกำนัลถึงหักแค่ 30.60 ดอลล่าร์ แทนที่จะเป็น 300 ดอลล่าร์ ใช้เวลาคุยกัน ร่วมชั่วโมง สุดท้ายเจ้าหน้าที่เปิดบัญชีสกายไมล์ให้โอ้ท และได้รับบัตรกำนัลใหม่อีก 300 ดอลล่าร์ สำหรับปีหน้า เพราะครั้งนี้ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เนื่องจากมูลค่าในบัตรกำนัลที่ถืออยู่ และกำลังจะหมดอายุแสดงเพียง 30.60 ดอลล่าร์ที่ตัดยอดไปแล้ว

เท่านี้ ก็พอใจแล้วล่ะ หักรอบนี้ไม่ได้ ได้มาใหม่ไว้หักรอบต่อไปก็ยังดี

We got Voucher from Delta airline 300$ for each of us from last X-mas (2010) and we used for this time when my husband made a reservation online. The value showed only 330.60$  instead of 600.00$.

 I contacted Delta airline by email at first and later they gave me a number which incharge. I contacted and got the answered that we could not use both vouchers in the same reservation so if we wanted to use both then needed to do seperate. I was surprised and do not know what to say then just said "thank you" and hang up the phone.

 Later, I email to Delta airline again and told that I did not satify with what happenned and nobody told us about to do seperate reservation for use both voucher.

Delta airline gave me a different number to contact so I called right away. The problem solve with I could not change anything with this reservation because the value on one voucher only 30.60$ instead of 300.00$ but they gave me a new voucher 300.00$ for next year and also sign me in skymiles.

Yes, I am happy about this. For my opinion with this case , I am happy with this airline in our communication and their assitant.

3 comments:

YU said...

ได้เยอะจัง

DaDaLove said...

มาเซย์บ้างแล้ว หลังจากที่ลองไปลองมา เครื่องพี่ดาพอโพสต์ได้แล้ว
ดีใจสุดๆๆ ที่จะได้หน้าสวยออกหน้ากระดานบ้าง....

ของที่ต้นคริสมาสต์เยอะจัง กลับมาปีนี้อย่าลืมหิ้วติดไม้ติดมือมาฝากด้วยละ

โอ้ท@Oath said...

พี่ยุ ต้องใช้ให้คุ้มด้วยค่ะ

พี่ดา ไม่ใช่ของตัวเอง แต่ว่าจะขอมาให้สักชิ้นนะค่ะ (ถ้าไม่เป็นการแย่งหลาน)

เมื่อเราไม่ท้อ ไม่ถอย ตั้งใจ และลงมือ อะไรก็สำเร็จได้สักวัน
แวะมาบ่อยๆ นะค่ะ ขอให้มีความสุข และ มีความรักรอบๆ ตัวทุกคนค่ะ
If we never give up and begin doing, we will succeed. I wish everyone happiness and love, stay around.

เรื่องราว ข้อมูล บทความ ที่เขียนทั้งหมด ที่พื้นที่แห่งนี้เป็นข้อมูลส่วนตัว ตั้งใจเขียนเป็นบันทึกเก็บไว้อ่านย้อนหลังเพราะไม่ได้เขียนใส่สมุดตั้งแต่มาอเมริกาและเพื่อง่ายต่อทางบ้านที่ประเทศไทยได้เห็นชิวิตความเป็นอยู่ ทั้งเล่าสู่กันฟังถึงสิ่งที่ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส มิได้มีเจตนากระทบกระทั่งบุคคลใดขอขอบคุณเจ้าของบทความ งานเขียน และรวมถึงวิดีโอ ที่มีประโยชน์ได้นำมาอ้างอิงเผยแพร่ไว้ที่นี่ และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาทั้งด้วยความตั้งใจและบ้งเอิญค่ะ

Stories and articles in this blog are my experiences .I would like to share in public. Welcome everyone!

Since I moved to the USA I have not written in a book, I use this space to keep the memories of everything I do and everyone I meet and this makes it simple to update my family in Thailand also.

Thank you to all the writers and people educated in the media who I copied to share this blog