Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป อยู่ยังไงก็ได้ให้มีความสุข

Search This Blog

Friday, February 10, 2012

เกิดอะไรขึ้นเนี่ย?...What happened?

7 มกราคม 2555... มิสเตอร์เดินเข้าบ้านมาหลังจากออกไปซื้อเบอร์เกอร์ บอกว่า มีรอยกุญแจ ขีดอยู่ข้างรถ สีหน้า แสดงถึงอารมณ์เสีย

21 มกราคม 2555... มิสเตอร์กำลังจะออกไปซื้อของข้างนอก เดินกลับเข้าบ้านมาด้วยหน้าเซ็ง พร้อมกับพูดว่า รถยางแบนแต๋เลย แล้วคว้ากุญแจรถคันเล็ก ขับออกไป

ตั้งแต่โอ้ทอยู่ที่นี่จนวันนี้ สามปีกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุไม่ดี ทำให้รู้สีกกลัว เพราะโอ้ทคิดเสมอว่า หมู่บ้านนี้ สงบ ปลอดภัย น่าอยู่ แต่หลังจากเกิดเหตุครั้งนี้ชักไม่แน่ใจเท่าไร

เมื่อครั้งที่มีรอยขีดบนรถ โอ้ทบอกมิสเตอร์ให้แจ้งตำรวจ แต่มิสเตอร์เฉย (รถข้างบ้านโดนข่วนเหมือนกัน) แต่ครั้งนี้ ยางแบนด้วยกัน สามคัน และไม่แน่ใจว่า บ้านที่โอ้ทเห็นตอนเช้า กำลังเปลียนยางจะโดนด้วยไหม มิสเตอร์อารมณ์เสียมากๆ หลังจากเข้าไปบอกเพื่อนบ้านให้รู้ เดินกลับมาโทรแจ้งตำรวจทันที

ไม่นานตำรวจมาถึง คุยกันถึงรายละเอียด และทำการบันทีก ตอนสาย วันรุ่งขึ้น ตำรวจเอาหลักฐานบันทีกเป็นลายลักษณ์อักษรมาส่งให้หน้าบ้าน และส่งให้เพื่อนบ้านด้วย

มิสเตอร์ขับรถออกไปข้างนอก กลับเข้ามาบอกว่า เห็นรถเพื่อนบ้าน หลังอื่นๆๆ อีก สองสามหลัง รถยางแบนเหมือนกัน

ตำรวจ และ ทุกคนสันนิษฐานว่า อาจเป็นพวกเด็กวัยรุ่น คะนอง และให้ช่วยกันสอดส่ายดูว่า เห็นอะไรผิดปกติให้รีบแจ้งทันที

ครั้งนี้ทำให้รู้ว่า เมื่อ 8-9 ปีที่ผ่านมา เมื่อมิสเตอร์ย้ายมาอยู่ที่นี่ใหม่ๆ เคยมีมือดีมาตีกล่องไปรษณีย์หน้าบ้าน เพื่อนบ้านติดกัน ล้ม หักเพราะเป็นเสาไม้ แต่ของบ้านเราเป็นเสาเหล็ก เด้งกลับมาได้ และ เพื่อนบ้านติดกันอีกหลัง มีรอยกระสุนปืนยิงที่หน้าต่าง...โอย โหย๋ย! ฟังแล้วหยองๆๆๆ

มิสเตอร์ต้องเสียเงินค่ายางใหม่ไป 1,xxxx กว่า โดยใช่เหตุ ถ้าเป็นโอ้ทคงได้เดิน นั่งรถเมล์ไป เพราะไม่มีปัญหาจ่าย หรือ เต็มที่ก็คงซื้อยางเก่าไปล่ะ






Jan 7,2012... We found key line on Mister's car.
Jan 21, 2012... Mister's car had flat tyre.
Since I live here, this was the bad thing happened and made me worried. We did not report the police at first day but the second day that bad because our neighbors has flat tyres too.
Mister told,when he first moved here about 8-9 years ago, they found our mail box and our neighbor's mail box got hit but our mail box was not broke because the pole was steal but neighbor's pole was wood then it dropped off on the ground .
There were a gun shot on the window of another neighbor 's house next to us. OMG!

2 comments:

DaDaLove said...

เห็นภาพแล้วน่ากลัวจังเลย มีตำรวจมาด้วย และสรุปแล้วเป็นยังงัยบ้างละเรื่องนี้

โอ้ท@Oath said...

ตำรวจมาเพราะโทรไปแจ้งค่ะ สรุปตามที่เขียนนั้นละค่ะ ไม่มีอะไรมากกว่านั้น

เมื่อเราไม่ท้อ ไม่ถอย ตั้งใจ และลงมือ อะไรก็สำเร็จได้สักวัน
แวะมาบ่อยๆ นะค่ะ ขอให้มีความสุข และ มีความรักรอบๆ ตัวทุกคนค่ะ
If we never give up and begin doing, we will succeed. I wish everyone happiness and love, stay around.

เรื่องราว ข้อมูล บทความ ที่เขียนทั้งหมด ที่พื้นที่แห่งนี้เป็นข้อมูลส่วนตัว ตั้งใจเขียนเป็นบันทึกเก็บไว้อ่านย้อนหลังเพราะไม่ได้เขียนใส่สมุดตั้งแต่มาอเมริกาและเพื่อง่ายต่อทางบ้านที่ประเทศไทยได้เห็นชิวิตความเป็นอยู่ ทั้งเล่าสู่กันฟังถึงสิ่งที่ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส มิได้มีเจตนากระทบกระทั่งบุคคลใดขอขอบคุณเจ้าของบทความ งานเขียน และรวมถึงวิดีโอ ที่มีประโยชน์ได้นำมาอ้างอิงเผยแพร่ไว้ที่นี่ และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาทั้งด้วยความตั้งใจและบ้งเอิญค่ะ

Stories and articles in this blog are my experiences .I would like to share in public. Welcome everyone!

Since I moved to the USA I have not written in a book, I use this space to keep the memories of everything I do and everyone I meet and this makes it simple to update my family in Thailand also.

Thank you to all the writers and people educated in the media who I copied to share this blog