Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป อยู่ยังไงก็ได้ให้มีความสุข

Search This Blog

Wednesday, January 27, 2010

ผ้าคลุมไหล่สามเหลี่ยม Triangle shawl

ผลงานชิ้นนี้คลอดเมื่อกลางดีกวันที่ 20 ที่ผ่านมา ด้วยความภาคภูมิ ...เบื้องหลังมีอยู่ว่า เพื่อนซื้อไหมจะส่งให้เพื่อนที่กรุงเทพฯให้ถักผ้าคลุมไหล่ให้เพื่อนอีกคน แต่ด้วยความที่เราเป็นมือโปร(ซะเมื่อไหร่ล่ะ)...เอ้ย มือใหม่ที่กำลังบ้าคลั่ง อาสาทำให้ และคาดว่าคงใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน เริ่มทำตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว เพราะเพื่อนย้ายไปอยู่บ้านสามีเดือนพฤศจิกายนก็ยังทำไม่ถึงไหน เริ่มต้นนิตติ้งไว้แล้วก็วางแหมะ เพราะจับชิ้นอื่นมาทำก่อนอยู่เรื่อยไป จนกระทั่ง 5 วันก่อนทำเสร็จตัดสินใจ เอาล่ะต้องทำให้เสร็จ แต่ติดปัญหาแล้วซิว่าทำอะไรไว้หว่า??? ...

คิดไม่ตก ทำต่อลายก็จะมั่ว ตัดสินใจรื้อเลยแล้วกัน ทำโครเชท์ลายง่ายๆ (เพราะทำได้แค่นี่ล่ะ งานโครเชท์ไม่ถนัด) ออกแบบภาพผ้าไว้ในอากาศ ทำเป็น สามเหลี่ยมน่ะ แต่จะทำยังไงยังไม่รู้ ทำไปนึกไป แล้วก็ได้คิดอีกว่า ถ้าทำเป็นตารางสี่เหลี่ยมเฉยๆ ก็ไม่เจ๋งซิ หาลายใส่ซะหน่อย ก็ง่ายอีกแหละ ทำแบบถี่ๆๆ แทรกตามผังลาย และในที่สุดก็ได้สำเร็จออกมาหน้าตาแบบนี้จ้า ใช้เวลาเสร็จสรรพ 5 วันเท่านั้น (นานป่าว?)
ส่งภาพไปให้เพื่อนดูปรากฎว่า ชักลังเลเพราะชอบผ้าผืนนี้ บอกมาว่าอาจจะเก็บไว้ใช้เองซะแล้ว...ฮ่าฮ่า แบบนี้คนทำก็ปลื้มซิค่ะ


I finished this shawl on 20th Jan 2010 night after 5 days, but infact I suppose to finished it last year .


My friend bought a yarn for friend in Bangkok ,so I offerred to make a shawl for her. I started last October with knitting and left it because I always grab other projects to do . I decided 5 days before I finished to keep work with this hawl and finish but the problem was I forgot what stiches I have done so far. Well, I decided to take apart and start over again with crochet as I can do just basic. Anyway, my creative did not finish just that , so I decided to add a picture on the hawl . I chose one easy pattern and did it.


Is it lovely shawl?

No comments:

เมื่อเราไม่ท้อ ไม่ถอย ตั้งใจ และลงมือ อะไรก็สำเร็จได้สักวัน
แวะมาบ่อยๆ นะค่ะ ขอให้มีความสุข และ มีความรักรอบๆ ตัวทุกคนค่ะ
If we never give up and begin doing, we will succeed. I wish everyone happiness and love, stay around.

เรื่องราว ข้อมูล บทความ ที่เขียนทั้งหมด ที่พื้นที่แห่งนี้เป็นข้อมูลส่วนตัว ตั้งใจเขียนเป็นบันทึกเก็บไว้อ่านย้อนหลังเพราะไม่ได้เขียนใส่สมุดตั้งแต่มาอเมริกาและเพื่อง่ายต่อทางบ้านที่ประเทศไทยได้เห็นชิวิตความเป็นอยู่ ทั้งเล่าสู่กันฟังถึงสิ่งที่ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส มิได้มีเจตนากระทบกระทั่งบุคคลใดขอขอบคุณเจ้าของบทความ งานเขียน และรวมถึงวิดีโอ ที่มีประโยชน์ได้นำมาอ้างอิงเผยแพร่ไว้ที่นี่ และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาทั้งด้วยความตั้งใจและบ้งเอิญค่ะ

Stories and articles in this blog are my experiences .I would like to share in public. Welcome everyone!

Since I moved to the USA I have not written in a book, I use this space to keep the memories of everything I do and everyone I meet and this makes it simple to update my family in Thailand also.

Thank you to all the writers and people educated in the media who I copied to share this blog