Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป อยู่ยังไงก็ได้ให้มีความสุข

Search This Blog

Thursday, January 28, 2010

นกสีแดงตัวสวยชื่อว่า"คาร์ดินอล" Cardinal


นานแล้วน่ะที่ไม่เห็นนกบินมาหลังบ้านเลย อาจเป็นเพราะโอ้ทไม่ได้เอาอาหารไปใส่ไว้ในถ้วยหลังบ้าน อากาศหนาว หิมะมาเลยไม่เอาใส่ไว้เพราะคิดว่านกก็คงเก็บตัวอยู่ในรัง หรือบินย้ายถิ่นไปที่อุ่นกว่านะซิ เพราะหลายวันของเดือนไหนมะรู้ จำไม่ได้แล้ว พาเพื่อนไปหัดเติมน้ำมันที่ปั้มแต่เช้า ตกใจว่ามีอะไรเกิดขี้นเพราะเห็นฝูงนกบินเต็มท้องฟ้าเลย แต่หน้านี้ฟ้าขาว ขมุกขมัว ยิ่งทำให้คิดไป เพราะสัตว์จะรับรู้สิ่งผิดปกติได้ก่อนคน ด้วยความอยากถ่ายรูปนก ลงทุนขับรถไปจอดลานกว้างหน้าห้างฯ แล้วเล็ง ซูมนกบนยอดเสาไฟ แต่ปรากฎว่าออกมามีแต่สีเทาๆๆ เพราะท้องฟ้าก็ไม่สวย นกก็สีเทาๆๆๆ ผิดหวังมากๆๆๆ นั่งอยู่เป็นชั่วโมง ไม่ได้อะไรเลย...เอ้า พร่ำซะยืดยาว มาดูรูปนกสีแดงตัวสวยที่จับภาพได้ (ด้วยแสนจะลำบากกว่าจะได้ภาพ) โอ้ทไม่รู้จักชนิดของนกหรอกจ่ะ เอารูปไปโพสในเวบฝาหรั่ง แล้วมีคนบอกมาว่านกน้อยชื่อ "คาร์ดินอล" ถึงบางอ๋อ เคยได้ยินแต่ชื่อนิ



It was many months I did not see any birds in our back yard. I guess because I did not fill food in the pots for them. I did not do that because I thought in winter birds will stay in the nest or relocted to other places where warmer.



I really wanted to take birds photos ,so one day I went to K mart and parked at the parking lot kept focusing birds there ,but I was disappointing because the sky was not blue and birds was not colorful. I went home with a bit upset because I got no good photos.



Yepee! There was a red bird came to my back yard on the wonderful nice weather day. I grapped my camera and cathced it into my focus.Wink





ภาพนี้โฟกัสพลาดดันอยู่ที่กิ่งไม้ซะนี่ ช่างภาพมั่วตััวก็แบบนี้ล่ะ ให้อภัยกันน่ะๆๆๆ


ภาพนี้หวุดหวิดเพราะโฟกัสได้ กดชัตเตอร๋ปับ คุณนกก็บินไปปุ้บ ได้มาแต่ก้นนก

No comments:

เมื่อเราไม่ท้อ ไม่ถอย ตั้งใจ และลงมือ อะไรก็สำเร็จได้สักวัน
แวะมาบ่อยๆ นะค่ะ ขอให้มีความสุข และ มีความรักรอบๆ ตัวทุกคนค่ะ
If we never give up and begin doing, we will succeed. I wish everyone happiness and love, stay around.

เรื่องราว ข้อมูล บทความ ที่เขียนทั้งหมด ที่พื้นที่แห่งนี้เป็นข้อมูลส่วนตัว ตั้งใจเขียนเป็นบันทึกเก็บไว้อ่านย้อนหลังเพราะไม่ได้เขียนใส่สมุดตั้งแต่มาอเมริกาและเพื่อง่ายต่อทางบ้านที่ประเทศไทยได้เห็นชิวิตความเป็นอยู่ ทั้งเล่าสู่กันฟังถึงสิ่งที่ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส มิได้มีเจตนากระทบกระทั่งบุคคลใดขอขอบคุณเจ้าของบทความ งานเขียน และรวมถึงวิดีโอ ที่มีประโยชน์ได้นำมาอ้างอิงเผยแพร่ไว้ที่นี่ และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาทั้งด้วยความตั้งใจและบ้งเอิญค่ะ

Stories and articles in this blog are my experiences .I would like to share in public. Welcome everyone!

Since I moved to the USA I have not written in a book, I use this space to keep the memories of everything I do and everyone I meet and this makes it simple to update my family in Thailand also.

Thank you to all the writers and people educated in the media who I copied to share this blog