Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป อยู่ยังไงก็ได้ให้มีความสุข

Search This Blog

Saturday, February 24, 2018

ป่าในกรุง สุขาภิบาล 2 Forest Learning station Sukhaphiban 2 Bangkok



4  มกราคม 2561

ป้าโอ้ทได้ข้อมูล"ป่าในกรุง"จากหลาย ๆ เวบ ดูภาพ วิดิโอแล้วน่าสนใจ จดข้อมูลไว้ในแทบเลทเรียบร้อยเพื่อใช้อ้างอิง 

ในวันนี้ช่วงเช้าป้าโอ้ทไปวังสวนผักกาด และ จิมทอมสัน ช่วงบ่ายนั่งรถไฟฟ้าจากหน้าปากซอยจิมทอมสัน สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ไปลงสถานีพญาไท และต่อรถไฟสายสนามบินสุวรรณภูมิไปลงสถานีบ้านทับช้าง จากข้อมูลบอกไว้ให้ต่อเท๊กซี่ไปไม่ไกล  ป้าโอ้ทใช้รถไฟสายสนามบินเป็นครั้ง และไม่คุ้นกับสถานีแถวนั้น แต่มองไปรอบ ๆ คือถนนที่รถยนต์วิ่งประจำเมื่อตอนป้าโอ้ทอยู่กรุงเทพฯ เพราะป้าโอ้ทใช้เส้นทางไปพบลูกค้าประจำ เอาล่ะ มาต่อเรื่องการเดินทางดีกว่า...

เมื่อเดินลงจากสถานีรถไฟ และ หาทางเดินออกไปถนนใหญ่จนได้ ระหว่างนั้นมีแท๊กซี่เลี้ยวเข้าซอยมาหนึ่งคัน ป้าโอ้ทเล็งไว้ว่าแท๊กซี่ต้องออกมา เพราะถ้าไม่ออกมาเราคงรอกันอีกนานเพราะ จุดที่เราอยู่เป็นถนนเส้นในซึ่งรถแท๊กซี่ถ้าไม่มีผู้โดยสารคงไม่วิ่งมา

แท๊กซี่ออกมาตามคาด ป้าโอ้ทเรียกและบอกสถานที่ "ป่าในกรุง" แท๊กซี่ไม่รู้จักครับผม ถามป้าโอ้ทว่าหน้าตาสถานที่เป็นยังไง ป้าโอ้ทตอบไปตามจริง ไม่เคยไป ได้ข้อมูลมาจากเนต และป้าโอ้ทเองไม่มีเนตในมือถือ บอกให้น้องแท๊กซี่เสริจหา น้องแท๊กซี่ใจดีมาก ๆ เสริจหาให้ แบตมือถือน้องใกล้หมด ก็รีบเสียบชาร์จ และในที่สุดเราก็ไปถึง จุดปลายทางแท๊กซี่ขับเลยไปนิดนึง เพราะไม่เห็นสถานที่น่าจะเป็นป่า วนเข้าหมู่บ้านแล้วถามยาม เราเลยมานิดนึง

ป้าโอ้ทจ่ายค่าโดยสาร แล้วขอบคุณน้องแท๊กซี่ที่พามา เพราะไม่เช่นนั้นคงรอแท๊กซี่อีกนาน หรือไม่ก็ต้องหันหลังกลับ น้องแท๊กซี่บอกตอนแรกจะไม่มาเพราะไม่รู้จัก แต่เห็นชาวต่างชาติ ไม่อยากให้ยืนรอร้อน ยกผลดีให้มิสเตอร์ไป 

ป่าในกรุง เป็นศูนย์การศึกษาเฉลิมพระเกียรติพระเทพฯ ไม่เสียค่าเข้า แค่ลงชื่อเข้าชมเท่านั้น เข้าไปด้านในมีห้องวิดิโอเปิดแนะนำสถานที่ก่อนสั้น ๆ จากนั้นจอภาพถูกเปิดออกเป็นบานประตูให้เดินเข้าด้านในผ่านช่องประตูได้เลย  มีสะพานให้เดินชมป่า ไปถึงหอมองวิว และลงมีทางเดินวนกลับมาด้านหน้า

เป็นสถานที่เล็ก ๆ สำหรับคนที่อยู่ละแวกนั้นป้าโอ้ทแนะนำให้แวะไปนะคะ แต่สำหรับคนอยู่ไกล ถ้าไม่ชอบต้นไม้ อาจจะบ่นเพราะสถานที่เล็ก และ ไม่มีอะไรน่าสนุก สำหรับป้าโอ้ททุกที่ สนุกในแบบของสถานที่ ป้าโอ้ทชอบถ่ายรูป อัดวิดิโอ ชอบธรรมชาติ จะเล็ก จะใหญ่ สนุกหมด

สถานที่อยู่ถนนสุขาภิบาล 2 ป้าโอ้ทไม่ได้ย้อนไปอีกด้าน ไม่รู้ว่าไปตัดกับถนนอะไร ในขณะที่เราออกมาหกโมงกว่าแล้ว ตัดสินใจกลับสถานีรถไฟเหมือนตอนมา พนักงาน รปภ ของป่าในกรุง เรียกแท๊กซี่ให้เรา เพราะกลัวมิสเตอร์จะร้อน ให้ไปยืนแอบพักร่มที่เพิงมอเตอร์ไซด์รับจ้างที่อยู่ตรงนั้นพอดี

ป้าโอ้ทคิดว่าวันเสาร์ อาทิตย์คนน่าจะเยอะ เราไปกันวันปกติ และไปตอนใกล้เวลาปิดด้วย มีกลุ่มน้อง ๆ นักเรียนอยู่กลุ่มเดียวเท่านั้น 

อยู่ในกรุง มีต้นไม้ มีน้ำตก บ่อน้ำเล็ก ๆ ให้เห็น ก็รู้สึกสดชื่นแล้ว เห็นด้วยไหมคะ

Jan 4, 2018

I knew this place from the internet and the photos attractive me. I noted information, address, time and also how to get there. I chose the most convenient way which was BTS sky train. We took BTS sky train at National Stadium after visited Jim Thomson house, get off at Phayathai and took the Airport link sky train to Bantubchang station and took a taxi.

I did not recognize the area where we got off the Airport link at first but after awhile on the taxi, I remembered. When I was a sale person, I used this direction to the client companies all the time.

It was my first time traveled by Airport link, so I had no idea where we were, then we walked down to the street and found our way to the main street. It was an inside lane which not many chances to get a taxi because no taxi comes if no passenger hiring to the area. Eventually, there was a taxi turn in the street while we were walking. Yeah!, I was really sure that the taxi will come to us and YES!

I told the driver the destination we wanted to go but he did not know it. He asked me, what the place looked like but I had no idea and told him that I never been there. I also asked him to look on the internet. Finally, we got there by google maps from his cell phone.

The place did not easy to be noticed just the sign so we passed over and turn into the village where next to it. The taxi driver asked the village security for the place. It was next to the village just turn back a little.

No entrance fee, just sign in visiting book. This place is a forest learning center. We watched an introduction documentary before walked inside, walked on the bridge through the observation tower and walked in round follow the garden way to the exit.

It is good to have a small forest in town, trees and a water-fall (artificial) give fresh air and relax.



















No comments:

เมื่อเราไม่ท้อ ไม่ถอย ตั้งใจ และลงมือ อะไรก็สำเร็จได้สักวัน
แวะมาบ่อยๆ นะค่ะ ขอให้มีความสุข และ มีความรักรอบๆ ตัวทุกคนค่ะ
If we never give up and begin doing, we will succeed. I wish everyone happiness and love, stay around.

เรื่องราว ข้อมูล บทความ ที่เขียนทั้งหมด ที่พื้นที่แห่งนี้เป็นข้อมูลส่วนตัว ตั้งใจเขียนเป็นบันทึกเก็บไว้อ่านย้อนหลังเพราะไม่ได้เขียนใส่สมุดตั้งแต่มาอเมริกาและเพื่อง่ายต่อทางบ้านที่ประเทศไทยได้เห็นชิวิตความเป็นอยู่ ทั้งเล่าสู่กันฟังถึงสิ่งที่ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส มิได้มีเจตนากระทบกระทั่งบุคคลใดขอขอบคุณเจ้าของบทความ งานเขียน และรวมถึงวิดีโอ ที่มีประโยชน์ได้นำมาอ้างอิงเผยแพร่ไว้ที่นี่ และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาทั้งด้วยความตั้งใจและบ้งเอิญค่ะ

Stories and articles in this blog are my experiences .I would like to share in public. Welcome everyone!

Since I moved to the USA I have not written in a book, I use this space to keep the memories of everything I do and everyone I meet and this makes it simple to update my family in Thailand also.

Thank you to all the writers and people educated in the media who I copied to share this blog