Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป อยู่ยังไงก็ได้ให้มีความสุข

Search This Blog

Thursday, February 8, 2018

วังสวนผักกาด Suan Pakkad Palace



4  มกราคม 2561

ในที่สุดป้าโอ้ทก็ได้มาวังสวนผักกาด หลังจากที่คิดจะมานานมาก
ป้าโอ้ทรู้จักที่นี่ตั้งแต่เรียนรามฯ โน้น เดินทางไปเอยูเอราชประสงค์อยู่ สอง สามปี ผ่านทุกวัน แต่ไม่มีโอกาสแวะสักที ครั้งนี้ไม่พลาด ออกจากโรงแรมเก้าโมงเช้า นั่งรถตู้ขึ้นทางด่วนจากแจ้งวัฒนะ ลงอนุสาวรีย์ชัยฯ เดินต่อกันมานิด 2-3 กิโลเมตร แต่ถ้าไม่อยากเดินก็นั่งบีทีเอส ลงสถานีพญาไท เดินเข้าถนนศรีอยุธยานิดนึงก็ถึง  บัตรคนไทย 50 บาท ชาวต่างชาติ 100  บาท ณ วันนี้  เจ้าหน้าที่เปิดล็อกเกอร์เก็บของ อนุญาตให้เอากล้อง และโทรศัพท์ติดตัวได้ระหว่างเที่ยว ชมภายในบริเวณ ห้ามถ่ายรูปภายใน ถ่ายได้เฉพาะด้านนอก  ทางสถานที่ให้พัดน้อยเป็นที่ระลึกด้วย มิสเตอร์โบกตลอดเวลาเพราะอากาศค่อนข้างร้อน ดีที่ต้นไม้ในสถานที่เยอะทำให้ลดร้อนได้บ้าง

ขึ้นชมบ้านไทยทุกหลังต้องถอดรองเท้า บางหลังมีถุงให้ใส่รองเท้าหิ้วไปด้วย
สำหรับใครที่ไม่ชอบของเก่า บ้านโบราณ คงไม่ชอบที่นี่ น่าจะเบื่อด้วย แต่ใครที่สนใจแวะมาแป้บเดียวก็ดีนะ จากนั้นเดิน หรือ นั่งรถเมล์ ตุ๊ก ตุ๊ก แท๊กซี่ แล้วแต่สะดวกต่อไปนิดถึงประตูน้ำ ช้อปปิ้งใช้เงินได้สบายใจนักช้อปจ้า

 Jan 4, 2018

I had been living in Bangkok for many years and travel passed by this place also very day when I was a college student, but I did not have a chance to visit. It is on Phayathai road where Phayathai BTS station is the nearest and takes a bit walk to get here. On that day, we stayed at Changwattana road so we took a taxi van on the Express-way, got off at Victory monument and walked for few miles. The houses are old which some house not allowed to touch on the art because of delicate and also could not take photos and video inside. 

I like the place very much as I felt like home. Finally, I have been here.




No comments:

เมื่อเราไม่ท้อ ไม่ถอย ตั้งใจ และลงมือ อะไรก็สำเร็จได้สักวัน
แวะมาบ่อยๆ นะค่ะ ขอให้มีความสุข และ มีความรักรอบๆ ตัวทุกคนค่ะ
If we never give up and begin doing, we will succeed. I wish everyone happiness and love, stay around.

เรื่องราว ข้อมูล บทความ ที่เขียนทั้งหมด ที่พื้นที่แห่งนี้เป็นข้อมูลส่วนตัว ตั้งใจเขียนเป็นบันทึกเก็บไว้อ่านย้อนหลังเพราะไม่ได้เขียนใส่สมุดตั้งแต่มาอเมริกาและเพื่อง่ายต่อทางบ้านที่ประเทศไทยได้เห็นชิวิตความเป็นอยู่ ทั้งเล่าสู่กันฟังถึงสิ่งที่ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส มิได้มีเจตนากระทบกระทั่งบุคคลใดขอขอบคุณเจ้าของบทความ งานเขียน และรวมถึงวิดีโอ ที่มีประโยชน์ได้นำมาอ้างอิงเผยแพร่ไว้ที่นี่ และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาทั้งด้วยความตั้งใจและบ้งเอิญค่ะ

Stories and articles in this blog are my experiences .I would like to share in public. Welcome everyone!

Since I moved to the USA I have not written in a book, I use this space to keep the memories of everything I do and everyone I meet and this makes it simple to update my family in Thailand also.

Thank you to all the writers and people educated in the media who I copied to share this blog