Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป อยู่ยังไงก็ได้ให้มีความสุข

Search This Blog

Wednesday, November 11, 2009

มองไปนอกหน้าต่าง.....Zoom Zoom through the windows

วันนี้ฝนตกพรำๆ ทั้งวัน ไม่ได้ออกไปไหนเลย อากาศก็เย็น รอจนฝนซา เปิดประตูด้านหลังแล้วใช้ซูมใกล้ถ่ายต้นไม้ในสนาม ภาพออกมาสวยใช้ได้ กล้องเขาดีจริงๆ แคนนอน ZX20 IS แต่ถ่ายหลายภาพเหมือนกันกว่าจะได้ภาพสวยๆ (ในสายตาโอ้ทเองจ่ะ) หัดมองผ่านช่องเล็กแต่ภาพออกมาจุดโฟกัสดันไปที่พื้น ไม่ใช่จุดที่ต้องการ เปลียนมามองช่อง LCD ดีกว่าหน่อย แต่ก็ยังไม่ได้ดังใจ ยังใช้ปุ่มต่างๆ ได้ไม่เข้าใจแจ่มแจ้ง ต้องหาคู่มืออ่านอีกที ในกล่องก็ไม่มีมาด้วย มีแต่วิธีใช้กล้อง จากหลังบ้านมาหน้าบ้านบ้าง ออกไปยืนถ่ายต้นไม้หน้าประตู 2 แชะ ไม่ไหว หนาวๆๆๆ ไปบนห้องดีกว่า เปิดหน้าต่างถ่ายซะเลย เผื่อจะได้มุมมองใหม่ๆ ซึ่งก็ยังดูไม่ออกอยู่ แต่ภาพออกมา ชอบๆๆๆๆ และตื่นเต้นด้วยตอนกดชัตเตอร์ครึ่งเดียวเพื่อโฟกัสภาพ เลนส์แบ่งจุดโฟกัส กับพื่้นหลังให้เห็นชัดเจนเลย กล้องดารินมองผ่านจอ LCD ไม่เห็นต้องดูในคอมฯ แต่กล้องตัวนี้เห็นแจ่มแจ๋ว ของดีถ่ายภาพออกมาเป็นแบบนี้เองน่ะ ถูกใจมากๆๆๆ







Today was raining almost all day and the weather was cold. I stayed home play games , watched TV and do knitting. After rain I wanted to take photos but did not want to go out side the house ,so I decided to use zoom lens instead. I was standing at the back door and focus to the tree in the back yard. The pictures come out great in my eyes.

ภาพนี้ยืนตรงประตูหลังบ้านแล้วซูมถ่ายที่ต้นไม้






After that I went to bedroom openned the window and took pictures of the tree in the front yard. It was exciting with new camera Canon Power Shot SX20 IS . I tried to focus the leaves by looked in viewfinder but it failed . Anyway there are many pictures good.


ต้นนี้ที่ถ่ายหน้าบ้านจากหน้าต่างห้องนอน





These are the pictures I like most

.

No comments:

เมื่อเราไม่ท้อ ไม่ถอย ตั้งใจ และลงมือ อะไรก็สำเร็จได้สักวัน
แวะมาบ่อยๆ นะค่ะ ขอให้มีความสุข และ มีความรักรอบๆ ตัวทุกคนค่ะ
If we never give up and begin doing, we will succeed. I wish everyone happiness and love, stay around.

เรื่องราว ข้อมูล บทความ ที่เขียนทั้งหมด ที่พื้นที่แห่งนี้เป็นข้อมูลส่วนตัว ตั้งใจเขียนเป็นบันทึกเก็บไว้อ่านย้อนหลังเพราะไม่ได้เขียนใส่สมุดตั้งแต่มาอเมริกาและเพื่อง่ายต่อทางบ้านที่ประเทศไทยได้เห็นชิวิตความเป็นอยู่ ทั้งเล่าสู่กันฟังถึงสิ่งที่ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส มิได้มีเจตนากระทบกระทั่งบุคคลใดขอขอบคุณเจ้าของบทความ งานเขียน และรวมถึงวิดีโอ ที่มีประโยชน์ได้นำมาอ้างอิงเผยแพร่ไว้ที่นี่ และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาทั้งด้วยความตั้งใจและบ้งเอิญค่ะ

Stories and articles in this blog are my experiences .I would like to share in public. Welcome everyone!

Since I moved to the USA I have not written in a book, I use this space to keep the memories of everything I do and everyone I meet and this makes it simple to update my family in Thailand also.

Thank you to all the writers and people educated in the media who I copied to share this blog