Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป อยู่ยังไงก็ได้ให้มีความสุข

Search This Blog

Wednesday, August 10, 2011

พี่ดา กับ เจี๊ยบมาหาจ้า... PiDa and Jiab visited

9 สิงหาคม 2554... วันนี้สิบโมงกว่าแล้ว มิสเตอร์ยังไม่ลุกไปทำงาน เดาได้ว่า คงลาหยุดเพราะนอนไม่หลับทั้งคืน สงสารจัง นอนไม่หลับมาสอง สามคืนแล้ว แต่โอ้ทไม่ได้อยู่ด้วยเพราะเพื่อนจะมาหาวันนี้

IMG_1782

เจี๊ยบรับราชการทหารที่นี่ ทางกรมส่งมาตรวจสุขภาพที่คลินิคใกล้บ้าน นัดกันว่าหลังบ่ายโมงน่าจะมาถึงบ้าน โอ้ทตั้งใจว่าเที่ยงค่อยเตรียมตัว นอนต่อไปก่อน แต่ 11 โมงเท่านั้นนาฬิกาดัง ปลายสายบอกว่า อีก 3 นาทีจะถึงนะจ่ะ...ว๊ากกกก ยังไม่ตื่นเลย แล้วไม่ลืมบอกไปว่า ต้องงดใช้เสียงเนื่องด้วยมิสเตอร์นอนอยู่ ปลายสายตอบมาว่าไม่เป็นไร งั้นชมสวนรอได้ แต่ฝนทำท่าจะตก โอ้ทออกไปเปิดโรงรถ ปูเสื่อรอ พร้อมดีวีดี งานเบบี้ชาวเวอร์ก้อยมาเปิดให้ดูไปพลางๆ ระหว่างโอ้ทจัดการตัวเอง

P8092920

เมื่อเสร็จ พร้อมเดินทางไปหม่ำ ฝนเทกระหน่ำลงมาซะงั้น ไปถึงร้านอาหาร ตกลงมาไม่ลืมหูลืมตา เราสามคนคุยกันไป เม้าท์กันไป ราวชั่วโมง ฝนหยุด โอ้ทซื้ออาหารกลับไปฝากมิสเตอร์ ปรากฎว่า รถไม่อยู่ ไปหาอะไรหม่ำมั่ง เพราะทีวีเปิดไว้ สามสาวจัดการสร้างภาพหน้าบ้านกันก่อนหนึ่งยก แล้วเดินหน้าไปเดินย่อยอาหารกันที่สวนป่า ใกล้ๆๆ โอ้ทตั้งใจพาสองสาวไปถ่ายรูปกับแม่น่้าที่เคยไปเล่นปีที่แล้ว แต่ปรากฎว่า เดินไปจนสุดทาง ก็ไม่เห็นทางลงน้ำได้ สรุป จำผิดจุด...หุหุ ขออภัยจริงๆๆ เวลาหมดแล้วด้วยซิ งั้นคราวหน้าค่อยมากันใหม่เน่อะๆๆๆ


IMG_1705


IMG_1761

IMG_1723


กลับมาบ้าน แจกแกงส้มอร่อยๆๆ ไปคนละกล่อง สองสาว สดใสออก เดินทาง สาวเจี๊ยบติดใจถ่ายรูป ออกปากว่า มาใหม่แน่นอน พร้อมเตรียมตัวกว่านี้ เสื้อผ้า หน้าผม... เจอกันใหม่จ้า

9th Aug 2011...Jeab is one of Thai friends works with Military had an appointment for health check close to my house so she planned to visited me after that and also Da came with her.

We had lunch at Pinang resturant . It was heavy rain on our way to the resturant. We ate and talked until the rain stopped. It was about an hour. I brought food for my husband at home because he stayed home today.

I like Jiab 's car. It is a blue little turtle "Wolksvagen" so we took photos with it before heading to White Clay Creek.

I planned to take them into the creek but I remmember the wrong spot....eiei

It was 5 pm. so time to get back. They will come back again later.

We had a good time , enjoyed eating, talking , walking and taking photos.


P8093032

P8093003

IMG_1844


IMG_1814 

P8093022


IMG_1816

P8093047

2 comments:

IIWS@(*_*)@USA said...

มาดูรูปจ๊า สาวๆ สดใสจัง

โอ้ท@Oath said...

ขอบคุณค่ะพี่แพร

เมื่อเราไม่ท้อ ไม่ถอย ตั้งใจ และลงมือ อะไรก็สำเร็จได้สักวัน
แวะมาบ่อยๆ นะค่ะ ขอให้มีความสุข และ มีความรักรอบๆ ตัวทุกคนค่ะ
If we never give up and begin doing, we will succeed. I wish everyone happiness and love, stay around.

เรื่องราว ข้อมูล บทความ ที่เขียนทั้งหมด ที่พื้นที่แห่งนี้เป็นข้อมูลส่วนตัว ตั้งใจเขียนเป็นบันทึกเก็บไว้อ่านย้อนหลังเพราะไม่ได้เขียนใส่สมุดตั้งแต่มาอเมริกาและเพื่อง่ายต่อทางบ้านที่ประเทศไทยได้เห็นชิวิตความเป็นอยู่ ทั้งเล่าสู่กันฟังถึงสิ่งที่ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส มิได้มีเจตนากระทบกระทั่งบุคคลใดขอขอบคุณเจ้าของบทความ งานเขียน และรวมถึงวิดีโอ ที่มีประโยชน์ได้นำมาอ้างอิงเผยแพร่ไว้ที่นี่ และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาทั้งด้วยความตั้งใจและบ้งเอิญค่ะ

Stories and articles in this blog are my experiences .I would like to share in public. Welcome everyone!

Since I moved to the USA I have not written in a book, I use this space to keep the memories of everything I do and everyone I meet and this makes it simple to update my family in Thailand also.

Thank you to all the writers and people educated in the media who I copied to share this blog