Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป อยู่ยังไงก็ได้ให้มีความสุข

Search This Blog

Wednesday, July 22, 2009

ผ้าไทยกางเกง2แบบ Thai fabric_short pants 2 styles



I planned to go to the pottery studio this afternoon and wanted to finish some Thai fabric short pants and take them to give to an American friend there because she asked me to make them a month ago. I finally did not go to the studio because I could not finish them by 1pm. I finished both pairs about 3pm, but it was too late. I am going to the studio tomorrow with the lovely short pants. I hope she loves them and maybe I will make some money...Tongue out


ตั้งหน้าตั้งตาเย็บกางเกงตั้งแต่เช้าแล้ว เพราะอยากจะเอาไปให้เพื่อนสาวชาวมะกันที่สตูดิโอปั้น เขาเห็นโอ้ทใส่แล้วอยากได้บ้าง เลยบอกว่าได้เลย จัดให้นะจ่ะ เขาว่าจะจ่ายใหด้วย วันนี้บ่ายตั้งใจว่าจะไปสตูดิโอปั้นแต่ปรากฎว่าทำกางเกงเสร็จปาไปบ่าย 3 โมงกว่า เย็นไปซะแล้วเพราะจะกลับมาทำอาหารเย็นให้ท่านเจ้าบ้านไม่ทันนะซิ เอาเป็นพรุ่งนี้ค่อยไปละกัน มาชมผลงานกันดีกว่าน่ะจ่ะ ทำเสร็จแล้วชอบมากๆ ตอนเอาผ้ามาปะติดปะต่อไม่ได้คิดว่าจะเข้ากันหรือเปล่า หยิบมามั่วๆ แต่พอเสร็จแล้ว อือ! ดูดีเหมือนกันแฮะ แพทเทิร์นก็ทำวิธีที่เคยทำทุกครั้ง เอากางเกงที่ใส่นั่นละมาทาบบนกระดาษหนังสือพิมพ์แล้วตัด



เห็นพุงพุ้ยของนาง(แบบ)อวบ ไมต้องแอบขำนะค่ะ ขำกันดังๆ ไปได้ตามสบายเลย


เมื่อเสร็จตัวที่1 ก็มีตัวที่ 2 ตามมาติดๆ เสร็จแล้วก็อยากจะทำอีกให้ได้สัก 4-5 ตัว เผื่อจะขายได้หมดเลย ว่าจะขายสักตัวละ 20 ดอลล่าร์ ไม่รู้จะแพงไปป่าวน๊า? แต่กางเกางยีนส์ขาสั้นก็ตัวละ 20 ดอลล่าร์กว่าแน่ะ แล้วนี่ผ้าหาที่นี่ไม่ได้ด้วยน่าจะได้ ตัวนี้จะสดใสไฉไลกว่าตัวที่1 ตอนแรกจะติดกระเป๋าด้วย วาดแบบกระดาษไว้แล้ว เย็บไปเย็บมาดันลืม เลยตามเลย กว่าจะทำตัวนี้เสร็จ ใช้วิชานินจาหลายชั้น เพราะทำเป็นแบบต่อด้านบน แต่ตัวเองดันลืมว่าจะทำต่อ ไม่ได้ตัดผ้าไว้ก่อน ประกอบตัวกางเกงเสร็จ อ้าว! ไหงตัวมันสั้นแบบนี้ ต่อผ้าไปแล้วลองใส่ รั้งเป้าเชียว ไม่ได้การณ์ เอาไงดี คิดๆๆๆ แล้วก็ปะติดผ้าต่อขอบขึ้นมาอีกชิ้น ก่อนต่อชิ้นพับส่วนที่โชว์ด้านในตอนผูก สรุปว่า ได้มาแบบนี้จ้า

1 comment:

thuchanok shop said...

สวยดีเจ้ ขอสักตัว อิอิ

เมื่อเราไม่ท้อ ไม่ถอย ตั้งใจ และลงมือ อะไรก็สำเร็จได้สักวัน
แวะมาบ่อยๆ นะค่ะ ขอให้มีความสุข และ มีความรักรอบๆ ตัวทุกคนค่ะ
If we never give up and begin doing, we will succeed. I wish everyone happiness and love, stay around.

เรื่องราว ข้อมูล บทความ ที่เขียนทั้งหมด ที่พื้นที่แห่งนี้เป็นข้อมูลส่วนตัว ตั้งใจเขียนเป็นบันทึกเก็บไว้อ่านย้อนหลังเพราะไม่ได้เขียนใส่สมุดตั้งแต่มาอเมริกาและเพื่อง่ายต่อทางบ้านที่ประเทศไทยได้เห็นชิวิตความเป็นอยู่ ทั้งเล่าสู่กันฟังถึงสิ่งที่ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส มิได้มีเจตนากระทบกระทั่งบุคคลใดขอขอบคุณเจ้าของบทความ งานเขียน และรวมถึงวิดีโอ ที่มีประโยชน์ได้นำมาอ้างอิงเผยแพร่ไว้ที่นี่ และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาทั้งด้วยความตั้งใจและบ้งเอิญค่ะ

Stories and articles in this blog are my experiences .I would like to share in public. Welcome everyone!

Since I moved to the USA I have not written in a book, I use this space to keep the memories of everything I do and everyone I meet and this makes it simple to update my family in Thailand also.

Thank you to all the writers and people educated in the media who I copied to share this blog