Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป อยู่ยังไงก็ได้ให้มีความสุข

Search This Blog

Friday, February 12, 2010

กระเป๋ายีนส์ # 1 Jeans shoulder bag

ใช้วิชานินจา มั่วนิ่มๆๆ เหมือนเคย ไม่มีแพทเทิร์น ไม่มีแบบ คิดเอา นึกเอา ทำไป ก็นึกๆๆๆๆ ไป และใบนี้ได้มาจากกระโปรงยีนส์เก่าไปซื้อมาจากร้านเสื้อผ้าเก่า (กู้ดวิลล์) กระโปรงแบบเก๋อยู่แล้วมีกระดุมด้านหน้า ส่วนสายกระเป๋าได้จากเข็มขัดกางเกงอีกตัว เพราะปกติไม่ใช้เข็มขัดเส้นใหญ่ๆๆ ยิ่งเอวหายใส่เข็มขัดจะเห็นแต่แหนมอะดิ..หุหุ ว่าเรื่องเรื่องกระเป๋ากันต่อ...เย็บก้นกระเป๋า ตัดสายเข็มขัดครึ่งนึง วางทาบตำแหน่งที่จะเย็บ ใช้เข็มขัดได้ประโยชน์อีกต่อเพราะเลื่อนสายยาวสั้นได้ด้วย..(ฉลาดจังวุ้ย) และแล้วก็มาถึงชั้นใน มีผ้าเช็ดหน้าที่ไม่ใช้หลายผืน เอามาประกอบกันเย็บเป็นถุงแล้วสอดด้านผิดเข้าไปในตัวกระเป๋า (ขอบอกว่าเพราะไม่วัด ไม่มีแพทเทิร์น ขนาดชิ้นในจึงไม่เท่า จะใหญ่กว่าตัวกระเป๋า ไม่มีปัญหาแก้ได้ด้วยการเย็บย่นๆๆๆ เหมือนเย็บรูดนั่นแหละ ถ้าจะให้เรียบร้อยควรเย็บรูดให้ได้เท่าขนาดกระเป๋าก่อนเย็บติด แต่นินจามั่วนิ่มอย่างโอ้ท ไม่มีซะละ จับประกอบกันแล้วย่นๆๆๆๆ ตอนเย็บเลย..ฮ่าฮ่า ขี้เกียจซะไม่มี จากนั้น ทำไงล่ะอยากใส่ซิปแต่เย็บไม่เป็น...เอา ฟะ เย็บมือก็ได้ ใช้ซิปแบบถอดซะด้วยนะ ไฮโซเจงๆๆ (ก็มันมีแต่แบบนี้ที่ซื้อไว้ ตอนซื้อไม่ได้คิดว่าจะใช้อะไรซื้อๆๆไว้ก่อน) แต่เย็บง่ายเพราะถอดออกเย็บทีละข้าง ก่อนเย็บวางตำแหน่งและกลัดเข็มหมุดก่อนนะค่ะ ไม่เช่นนั้นไม่เข้าตำแหน่งเดียวกันรูดแล้วปากกระเป๋าเบี้ยวไม่่สวยจ้า

Body made from old skirt with buttons at the front.
Lining made from handkerchifs.
Holder made from belt so it can adjust the length.
Added zipper and decoration around the top sewing by hands.


 



ลืมไปนิดนึง ตรงเอว เย็บผ้าสีโดยรอบดูเก๋ขี้น ตรงนี้วางผ้าหลายลายมากเพราะไม่ถูกใจซะที แล้วดันไม่คิดก่อน เลยต้องเย็บมือเพราะต้องการให้ผ้าอยู่ใต้หูเข็มขัด ใบนี้ตรงสายสะพายไม่สวยเพราะไม่ได้คิดอีกนั่นแหละ ดันเย็บหลังจากเย็บผ้ารอบปากกระเป๋า เพราะถ้าเย็บก่อนแล้วเย็บผ้ารอบจะปิดรอยเย็บสายสะพายพอดี




แต่ก็เถอะนะ สำเร็จออกมาได้แบบนี้ คนทำก็ปลื้มๆๆๆๆ แล้ว ใบนี้ตั้งราคาไว้ 25 ดอลล่าร์ จะเอาไปขายวันที่ 20 มีนาคมนี้ ดับเพลิงใกล้ๆบ้านมีงานแสดงงานฝีมือจองโต๊ะเรียบร้อย โอมเพี้ยงงงงงงงงงง ขายกระเป๋าได้สัก 2 ใบก็หรูแล้ว ได้ค่าที่คืน กะค่าหนมจิ๊ดๆๆๆ

โม้มากมายเลย คนเขาจะดูกระเป๋ากันรู้ซะบ้าง............




3 comments:

SIWIPA said...

สุดยอดค่ะพี่โอ้ท เก่งมาก กระเป๋าก็เท่ห์ น่ารักดีอ้ะ..

แอนน์ said...

โอ๊ท..ลงที่ etsy ขายเป็นยังงัยบ้างจ๊ะ แอนน์ทำอะไรได้นิดหน่อย ไม่ได้เป็นผลงานใหญ่ๆแบบนี้เลยอ่ะโอ๊ท สวยจัง

แล้วในงานนั้นที่ไปขายอ่ะ โอ๊ทขายได้เยอะไม๊

โอ้ท@Oath said...

ขอบคุณ สองสาวที่แวะมาชมจ้า

เมื่อเราไม่ท้อ ไม่ถอย ตั้งใจ และลงมือ อะไรก็สำเร็จได้สักวัน
แวะมาบ่อยๆ นะค่ะ ขอให้มีความสุข และ มีความรักรอบๆ ตัวทุกคนค่ะ
If we never give up and begin doing, we will succeed. I wish everyone happiness and love, stay around.

เรื่องราว ข้อมูล บทความ ที่เขียนทั้งหมด ที่พื้นที่แห่งนี้เป็นข้อมูลส่วนตัว ตั้งใจเขียนเป็นบันทึกเก็บไว้อ่านย้อนหลังเพราะไม่ได้เขียนใส่สมุดตั้งแต่มาอเมริกาและเพื่อง่ายต่อทางบ้านที่ประเทศไทยได้เห็นชิวิตความเป็นอยู่ ทั้งเล่าสู่กันฟังถึงสิ่งที่ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส มิได้มีเจตนากระทบกระทั่งบุคคลใดขอขอบคุณเจ้าของบทความ งานเขียน และรวมถึงวิดีโอ ที่มีประโยชน์ได้นำมาอ้างอิงเผยแพร่ไว้ที่นี่ และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาทั้งด้วยความตั้งใจและบ้งเอิญค่ะ

Stories and articles in this blog are my experiences .I would like to share in public. Welcome everyone!

Since I moved to the USA I have not written in a book, I use this space to keep the memories of everything I do and everyone I meet and this makes it simple to update my family in Thailand also.

Thank you to all the writers and people educated in the media who I copied to share this blog