Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป อยู่ยังไงก็ได้ให้มีความสุข

Search This Blog

Tuesday, September 21, 2010

จำวันผิด เสียเงินเลย ว้า!...wrong remembering cost money

วันนี้ (21 ก.ย 53) ตื่นไม่ทันดาริน ลืมตาขึ้นมา 10 โมงกว่าแล้ว ยังอยากนอนต่ออีกนิดเพราะรู้สึกง่วงอยู่เลย แต่ตั้งใจจะขับรถไปดูเส้นทางสถานที่ทำงานอาสาสมัคร ...

(เพื่อนที่เรียนภาษาอังกฤษด้วยกันเป็นครูโรงเรียนเด็กเล็กบอกว่าที่โรงเรียนรับอาสาสมัคร เลยสมัครไป หาประสบการณ์ และฝึกภาษาอังกฤษไปด้วย กรอกใบสมัครเลือกทำจันทร์ กับ พุธ 10 เช้า ถึง บ่าย 3 ทางโรงเรียนติดต่อมาเมื่อวันจันทร์ให้ไปเริ่มวันพุธนี้ )



คิดถูกที่ไปดูเส้นทางก่อนไม่เช่นนั้นหลงอีกตามปกติ แต่ที่นี่หาง่ายหน่อย ไม่ต้องวนหลายรอบ โรงเรียนเป็นลักษณะศูนย์ดูแลเด็ก ไม่มีที่จอดรถ ต้องจอดข้างทาง แต่ดีที่อยู่ในซอยไม่ใช่ถนนใหญ่ เมื่อไปถึงก็จัดแจงเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าถ้ามาทำงานจะจอดรถได้จุดไหนบ้าง เจ้าหน้าที่บอกจุด เพราะจะมีทั้งจอดได้ตลอดวัน กับได้เพียง 2 ชั่วโมง



ออกจากโรงเรียนแล้วตรงไปร้านยา เพราะทางร้านค้างยาทาตุ่มที่ถูกหมัดแมวกัดอีก 1 หลอด จากนั้นเลยไปช้อปปิ้งที่ทีเจแม๊กซ์ เพราะอยู่ไม่ไกลจากร้านยา ได้เครื่องสำอางค์มาฝากแม่ และ น้องที่กรุงเทพฯ และก่อนเข้าบ้านตรงไปห้องสมุด เอาดีวีดีหนังไปคืน และยืมใหม่ ปรากฎว่าเกินกำหนด 1 วัน อ้าว! จำอยู่ตลอดว่าคืนวันที่ 21 ดันเป็นวันที่ 20 ไปได้ นี่ละน๊า จำผิด เสียเงินเลย





พรุ่งนี้ไปเริ่มงานวันแรก จะได้ทำอะไรยังไม่รู้ หรือว่าจะได้อยู่กับเด็กเล็ก 3 ขวบ โอ้ยๆๆๆ เมื่อวานคุยกันในห้องเรียนว่า ถ้าเด็กกัด โอ้ทจะกัดเด็กกลับ...ฮ่าฮ่า

Today I got up late, about 10:00 am. Darin had already gone to work. I wanted to get back to sleep because I was still tired, but I planned to go to the LAC (Latin American Center) just to know the directions so I wouldn't get lost going there tomorrow for my first day there. I applied for a volunteer job there and I don't know what I'm going to be doing. It is my first volunteer job.

It was a good idea to go there the day before because I did not find the street I was supposed to turn on, but it was not difficult. I got there and went into the LAC, told the receptionist who I was, and asked her where I could park tomorrow.

After the LAC, I went to the pharmacy, went shopping at TJ Max and went to the library. I remembered the wrong date to return my DVD's, which were due yesterday, not today. OH! Remembering wrong costs money!

No comments:

เมื่อเราไม่ท้อ ไม่ถอย ตั้งใจ และลงมือ อะไรก็สำเร็จได้สักวัน
แวะมาบ่อยๆ นะค่ะ ขอให้มีความสุข และ มีความรักรอบๆ ตัวทุกคนค่ะ
If we never give up and begin doing, we will succeed. I wish everyone happiness and love, stay around.

เรื่องราว ข้อมูล บทความ ที่เขียนทั้งหมด ที่พื้นที่แห่งนี้เป็นข้อมูลส่วนตัว ตั้งใจเขียนเป็นบันทึกเก็บไว้อ่านย้อนหลังเพราะไม่ได้เขียนใส่สมุดตั้งแต่มาอเมริกาและเพื่อง่ายต่อทางบ้านที่ประเทศไทยได้เห็นชิวิตความเป็นอยู่ ทั้งเล่าสู่กันฟังถึงสิ่งที่ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัส มิได้มีเจตนากระทบกระทั่งบุคคลใดขอขอบคุณเจ้าของบทความ งานเขียน และรวมถึงวิดีโอ ที่มีประโยชน์ได้นำมาอ้างอิงเผยแพร่ไว้ที่นี่ และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาทั้งด้วยความตั้งใจและบ้งเอิญค่ะ

Stories and articles in this blog are my experiences .I would like to share in public. Welcome everyone!

Since I moved to the USA I have not written in a book, I use this space to keep the memories of everything I do and everyone I meet and this makes it simple to update my family in Thailand also.

Thank you to all the writers and people educated in the media who I copied to share this blog